Một số phụ gia nhựa

15 January 2014
1.Tăng trong PP
 PP là sự lựa chọn ưa thích cho nhiều ứng dụng  cho những sản phẩm cần sự trong suốt, tuy nhiên, do một vài yếu tố khách quan như sự lựa chọn nhựa nền ( mã nhựa) không phù hợp, kết hợp hỗn hợp nhựa PP, hoặc để giảm giá thành nên phải sự dụng nhựa PP tái sinh, hoặc them chất độn. Vì thế, chất tăng trong PP là một giải phát hữu hiệu vừa giúp giảm giá thành vừa giúp tăng độ trong của sản phẩm đạt mong muốn.

Chỉ cần sự dụng với tỉ lệ thấp hạt phụ gia tăng trong TLPA-100, chất lượng  và chi phí tiềm năng lợi ích có thể đạt được thông qua việc giảm thời gian chu kỳ và tiết kiệm năng lượng.
Ngoài ra, TLPA-100 còn có tác dung thêm là một phần nhỏ của chất tăng cứng, trong quá trình ép, tác nhân tăng trong giúp định hình sản phẩm nhanh, vì thế cũng giúp sản phẩm ít bị cong vênh và méo mó.



Hạt phụ gia tăng  trong TLPA-100 không có mùi hôi

Ứng dụng sản phẩm gia dụng, màng phim PP, màng định hình, khay, hộp  .

2.Tăng cứng PP.
Trong quá trình gia công nhựa PP trên công nghệ ép phun, một vấn đề thường hay xảy ra, sản phẩm PP (đặc  biệt các sản phẩm có độ mỏng cao) thường hay bị cong vênh, không đồng đều về hình dạng … Vì thế gây khó khăn trong quá trình láp rắp hoặc sự dụng. Nguyên nhân chủ yếu thường do quá trình làm lạnh bị hạn chế - không giúp sản phẩm định hình nhanh được.

Chất tăng cứng ( chất kết tinh) sẽ giúp sản phâm định hình nhanh, điều này sẽ giúp sản phẩm trong hơn, không bị cong vênh và méo mó.
Chất tăng cứng còn giúp chu kỳ ép được giảm xuống – tăng được hiệu suất sản xuất , giúp giảm giá thành.
Bột màu hữu cơ tự tạo hạt nhân PP, nhưng trong mức độ khác nhau. Tỷ lệ kết tinh, co rút đẳng hướng, co ngót tổng thể, và hiệu suất chiều có thể khác nhau rất nhiều giữa các sắc tố, làm cho phù hợp chế biến và kiểm soát ít  khó khăn cho các nhà sản xuất sử dụng nhiều màu sắc.

Sử dụng với tỉ lệ 1 đến 2% TLPA-200 (masterbatch)
3. Tăng trong PE.
Trong quá trình gia công, sản xuất màng hoặc sản phẩm PE bị ảnh hưởng đến độ bóng hoặc trong. Nguyên nhân khi ta sử dụng chất độn (Taical), nhựa tái sinh hoặc kết hợp các yếu tố của quá trình gia công. Đôi khi nhựa bị lão hóa, màu bị phai hoặc bay màu nhanh. Phụ gia tăng trong và bóng TLF89031 là một giải pháp tốt cho sản phẩm đòi hỏi có độ trong và bóng cao mà với một chi phí hợp lý nhất. Chất tăng bóng TLPA-100PE kết hợp tốt nhất với chất trợ gia công PPA – (Polymer Processing Aids) thì hiệu quả mang lại cao hơn.
 Tăng trong PE:
LLDPE đã được sự lựa chọn ưa thích cho nhiều ứng dụng trong suốt, do mức độ trong suốt cao có thể đạt được. Tuy nhiên, một số mã nhựa LLDPE không có độ trong cao và tạo độ mờ khá lớn. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mỹ của sản phẩm.
Hạt tăng trong là một tác nhân làm tăng sự trong suốt của PE và đang trở thành tiêu chuẩn mới. Với hạt tăng trong, các giá trị mây mù có thể được giảm một nửa so với hiệu suất ban đầu trước PE. Thêm vào đó, chất lượng và tính thống nhất của các bộ phận tăng trong PE được tăng cường chi phí và lợi ích tiềm năng có thể đạt được thông qua giảm thời gian chu kỳ và tiết kiệm năng lượng.
Ứng dụng:

Chất Tăng Trong và Bóng này đuợc ứng dụng rộng rãi trong ngành thổi bao bì LLDPE, Lưới nhựa, Nhựa gia dụng, Túi xốp HDPE…
Hàm luợng sử dụng

Thông thuờng được sử dụng từ 1 - 2% Nếu sử dụng kết hợp với chất Trợ Gia Công (PPA3MB910 tỉ lệ 1% ) thì sử dụng với tỉ lệ từ 0.5 đến 1%
Phụ Gia Tăng Trong không có ảnh huởng xấu đến khả năng hàn, dán hoặc tính chất xử lý Corona cũng như khả năng bám dính của mực in hay keo ghép.
4.Chống dính.
 Sự dính kết có thể ảnh hưởng bất lợi đến quá trình gia công và ứng dụng của màng film, có khi làm màng film không thể sử dụng được. Để giảm bớt sự tiếp xúc giữa các lớp film và ngăn chặn lực hút, chất chống dính và phụ gia trượt có thể được kết hợp cùng polymer tạo ra một môi trường gia công thích hợp cho màng film. Phụ gia chống dính phải đạt được hiệu quả cao và thể hiện được chất lượng tin cậy và ổn định, chỉ ảnh hưởng ít hoặc không ảnh hưởng đến những thuộc tính của màng film. Về mặt an toàn sức khỏe thì phụ chống dính cũng như những phụ gia khác đều vô hại đối với người tiêu dung cuối cùng đúng theo những qui định của các nước về sản phẩm có liên quan đến thực phẩm.
       Việc chống dính được tiến hành theo 2 cách, cho một lớp phủ mỏng bao gồm các hạt rắn kích thước nhỏ vào giữa các lớp film hoặc làm nhám bề mặt màng film để tách các lớp ra. Chất silicđioxit tổng hợp như silic hun khói, silic dạng gel hoặc chất Zeolit là thành phần chính trong phụ gia chống dính dành cho màng bao bì cao cấp. Phụ gia chống dính cho những loại màng nhuộm màu và chất lượng thấp thì lại sử dụng silicđioxit tự nhiên và các khoáng chất như đất sét, điatomit, thạch anh (SiO2), bột talc. Những vật liệu tổng hợp có một ưu điểm là không có trạng thái kết tinh (hiện tượng bụi phấn), trong khi những vật liệu tư nhiên thì luôn có. Vì vậy khi sử dụng vật liệu tự nhiên cần có thao tác xử lý đặc biệt để giảm bụi phấn và cũng cần có cách in ấn khác biệt hơn.

Các sản phẩm thường hay bị dính màng với nhau: bao bì may mặc, bao bì thủy sản, bao bì thực phẩm ...

Bao bì may mặc đòi hỏi các yếu tố như: độ trong cao, dễ mở miệng, không bị bụi phấn ..Vì thế, chất chống dính của công ty Phụ Gia Nhựa Thành Lộc đáp ứng các yêu cầu trên. 

5.Kháng UV.
Tác động của UV
Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc một vài ánh sáng nhân tạo khác, các bức xạ UV có thể phá vỡ những nối hóa học trong một polymer. Quá trình này gọi là sự giảm cấp quang hóa và là nguyên nhân cơ bản gây ra sự bẻ gãy liên kế, phấn hóa, thay đổi màu và làm giảm tính chất vật lý của polymer.
Hầu hết polymer tinh chất theo lý thuyết thì không đủ khả năng hấp thu ánh sáng UV trực tiếp. Tuy nhiên, lượng nhỏ những tạp chất trong polymer (ví dụ như ‘sản phẩm giảm cấp’ hoặc là “chất xúc tác” của quá trình tổng hợp polymer còn xót lại) có thể hấp thu UV.
Để chống lại sự phá hủy của ánh sáng UV, chất ổn định UV (UV Stabilizer) để hạn chế vấn đề trên:
 CHẤT BẮT GỐC TỰ DO HINDERED AMINE LIGHT STABILIERS (HALS)
HALS là một chất ổn định (stabilizer) chống lại sự giảm cấp do ánh sáng cực kỳ hiệu quả cho hầu hết các loại polymers. Chúng không hấp thu tia UV nhưng nó sẽ “phản ứng” với các gốc tự do (tác nhân gây ra sự giảm cấp của polymer). Chỉ với hàm lượng sử dụng rất ít đã có thể đạt được hiệu quả đáng kể.
HALS có hiệu quả cao và dâu dài là do quá trình mang tính chu kỳ trong đó HALS được hồi phục lại hơn là bị tiêu thụ hết trong quá trình ổn định gia công. 
6.Chất tăng trơn cho nhựa

  • Giúp tăng độ trơn và độ bóng cho các sản phẩm nhựa
  • Giúp các sản phẩm bao bì dễ mở miệng bao
  • Giúp các sản phẩm ép phun được tách khuôn dễ dàng,
  • Giúp nhẹ máy, tăng năng suất sản phẩm
  • Hạn chế các khuyết tật trên bề mặt sản phẩm.

Là loại phụ gia trợ gia công thích hợp cho các loại sản phẩm nhựa với công nghệ: bao bì thổi, ép phun, đùn ống, cáp

7.Chất tăng chỉ số chảy cho nhựa.


Là loại phụ gia nhựa giúp làm tăng khả năng chảy cho nhựa.
Tác dụng:
- Giúp tăng chỉ số chảy cho nhựa, tăng khả năng điền đầy khuôn cho những sản phẩm phức tạp (ép phun)
- Là thành phần hỗ trợ cho quá trình chảy trong công nghệ tạo màng CPP.
- Là thành phần sử dụng bổ sung là nhựa PP để tăng khả năng chảy dùng trong quá trình tráng ghép.
- Là chất bổ sung vào nhựa PP để thuận lợi trong quá trình tạo vải không dệt.
- Là chất bổ sung vào công thức tạo hỗn hợp nhựa gỗ đối với một số loại nhựa.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 3 ]


Unknown April 3, 2017 at 9:09 PM

Xin Thành Thật xin lỗi Quý Anh/chị nếu tin nhắn dưới đây làm phiền đến Quý Anh/ Chị.
(Phòng CNTT và Truyền Thông Công Ty Kiến Quốc )

Thư Ngỏ NGÀNH NHỰA VIỆT NAM

Kính gửi: Quý Anh/Chị [Công Ty – Cơ Sở - Doanh Nghiệp Ngành Nhựa Việt Nam]
Lời đầu tiên chúng tôi xin gởi tới Anh/chị lời chúc sức khoẻ và thành công. Là một trong những thế hệ trẻ tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp phụ gia cho ngành nhựa.
Kiến Quốc cùng đội ngũ sản xuất cung cấp các sản phẩm ra thị trường với chất lượng ổn định, giá cả hợp lý, hỗ trợ khách hàng tốt nhất và xây dựng quan hệ thương mại lâu dài.
Không chỉ làm hài lòng các khách hàng trong nước đã và đang cung cấp phụ gia cho ngành nhựa đến các quốc gia trên thế giới ở cả châu Á, châu Âu và châu Phi, góp phần khẳng định vị thế của nền công nghiệp nhựa Việt Nam trên thị trường thế giới.









Các sản phẩm chính mà công ty chúng tôi đang sản xuất và cung cấp:
- Hạt giống màu đen
- Hạt giống màu trắng sữa
- Hạt nhựa màu các loại ( Đỏ, cam, vàng, lục, dương, tím, hồng, đen, trắng…)
- Hạt taical/ Filler
- Hạt hút ẩm
- Bột tăng bóng – tách màng
- Hạt tăng dai Vitamaxx
- Một số phụ gia đặc biệt khác ( UV- masterbacth,…)
Xin chân thành cảm ơn Quý công ty và doanh nghiệp .
Nếu anh có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc cần tư vấn, xin liên hệ với chúng tôi:

Thông tin liên hệ trực tiếp:
Mr. Quý 0947224820
Email: scienceengineer10@gmail.com
Website: www.masterbatch.vn

Unknown June 1, 2017 at 7:12 PM

cctvnetlink@gmail.com

Unknown October 1, 2017 at 10:00 AM

Cho mình hỏi.. có chất tạo bóng cho hạt nhựa pp ó từ bao cát không ạ.. giá cả thế nào.. xin chân thành cảm ơn

Your comments