NHỰA ABS LÀ GÌ?

31 October 2014
+ Cấu tạo nhựa ABS :
gồm 3 đơn  phân tử acrylonnitrile, butadiene, styrene. Các đơn phân tử này ảnh hưởng đến tính chất của nhựa ABS: tính cứng, tính bền với nhiệt độ và hoá chất là do acrylonnitrile; tính dễ gia công, tính bền của styrene; tính dẻo, độ dai va đập là của butadiene.
Acrylonitrin butadien styren (viết tắt và thường gọi là nhựa ABS) có công thức hóa học (C8H8· C4H6·C3H3N)n là một loại nhựa nhiệt rất dẻo dai, chịu được sự va đập mạnh.

Cấu trúc của nhựa ABS

Khối lượng riêng trung bình 0.00105g/mm2
Độ co ngót trung bình 0.0005.

+ Công dụng nhựa ABS:
Nhựa ABS được sử dụng nhiều trong kĩ nghệ điện, điện tử, ô tô, xe máy,… Ví dụ: vỏ màn hình máy tính, Ti vi, vỏ xe máy, các công tắc điện, mủ bảo hiểm xe máy đều dùng nhựa ABS. Các sản phẩm tạo ra chủ yếu bằng công nghệ ép phun.

Nhựa ABS dùng để làm các sản phẩm nhẹ, cứng, dễ uốn như ống, vỏ hộp, dụng cụ âm nhạc (chủ yếu là đĩa và clarinet), đầu gậy đánh golf (vì khả năng chịu va đập tốt), các bộ phận tự động, vỏ bánh răng, lớp bảo vệ đầu hộp số, đồ chơi.Trong nghề hàn chì, ống ABS có màu đen (ống PVC màu trắng) và trong hệ thống ống chất dẻo chịu áp lực màu ống cũng tuân theo quy tắc đó.


Hạt nhựa ABS có đường kính nhỏ hơn 1 micromét được dùng làm thuốc nhuộm màu trong một số loại mực xăm. Mực xăm có ABS rất sáng và sắc nét. Sự rõ nét là đặc tính nổi bật nhất của mực chứa ABS nhưng các loại mực xăm hiếm khi liệt kê các thành phần chứa trong đó.


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


Unknown April 24, 2015 at 11:16 AM

Cảm ơn bài viết hữu ích của tác giả
Thông tin bảo hiểm xe máy ở TPHCM : 0903176911

Your comments